Băng dán Kinesio: “Bạn đồng hành” cho những người hay vận động

bang-dan-kinesio-ban-dong-hanh-cho-nhung-nguoi-hay-van-dong

Băng Kinesio là một lựa chọn mới giúp giảm đau cho những người hay vận động. Chúng không những mang lại tác dụng về thể chất mà còn cả về tinh thần.

Có thể bạn đã thấy các miếng dán sặc sỡ dán ở cánh tay, chân hoặc lưng của những người chơi bóng chuyền hoặc chạy bộ. Bạn đã bao giờ tự hỏi chúng là gì, hay tác dụng của chúng như thế nào? Đó là băng dán vận động (băng dán cơ Kinesio). Những băng này có thể là một sự trợ giúp lớn cho các vận động viên.

Sự khác biệt của băng dán cơ Kinesio

Băng Kinesio khác với các loại băng khác. Hầu hết các băng dán khác không có tính đàn hồi. Chúng được quấn chặt quanh các cơ bị ảnh hưởng, do đó những băng dán này có thể hạn chế sự di chuyển của bạn.

Băng Kinesio nhẹ, đàn hồi và có nhiều màu sắc khác nhau. Chúng được làm từ cotton, acrylic y tế, vì vậy bạn có thể dễ dàng dán chúng vào da. Băng Kinesio mềm và có thể căng ra để dán hoàn toàn vào cơ thể như bạn muốn.

Tại sao bạn nên sử dụng băng Kinesio?

Miếng dán vận động dùng để nâng da, hoặc các mô mềm khác, giúp máu và bạch huyết lưu thông tốt hơn. Chúng có thể được sử dụng trong điều trị và phục hồi tổn thương hoặc như một phương pháp phòng ngừa.

Miếng dán vận động dễ sử dụng. Nếu bạn là vận động viên, bạn có thể sử dụng chúng liên tục để giảm đau vì chúng có khả năng chống nước và không chứa thuốc. Bạn không cần phải dành nhiều thời gian để sử dụng chúng, bạn chỉ cần sự trợ giúp của một nhà trị liệu để dính chúng lên da. Chúng có thể dính trên da của bạn từ 2 đến 5 ngày.

Bạn phải luyện tập cả ngày, cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi, do đó, bạn cần một phương pháp giảm đau có thể sử dụng kể cả khi bạn đang hoạt động. Băng Kinesio là một lựa chọn lý tưởng.

Bên cạnh đó, băng Kinesio đầy màu sắc cũng rất thời trang. Đối với một số người, những miếng băng dán có thể làm cho họ trông đặc biệt, và khác lạ hẳn. Màu sắc tươi sáng cũng có thể khiến bạn cảm thấy tự tin hơn. Cùng với đồng phục và dụng cụ luyện tập, băng Kinesio gần như là một phần của môn thể thao bạn đang tập luyện.

Băng dán cơ RockTape cho vận động viên, người chơi thể thao

Băng dán cơ RockTape là một dải băng làm bằng vải chuyên dụng với một lớp keo kết dính hỗ trợ. Đây cũng là một loại băng dán phù hợp với những người hay vận động. Với cơ chếnâng đỡ vùng da ở chỗ bị đau, băng dán giúp giảm sưng, tăng tuần hoàn máu, cố định hình dạng cơ bắp. Băng RockTape có thể dùng để điều trị các chấn thương cơ bắp như bong gân, viêm và rách cơ không những trong quá trình hoạt động thể chất nặng mà còn trong các hoạt động hằng ngày. Đối với vận động viên và người chơi thể thao thì dán băng RockTape trước khi thi đấu sẽ có tác dụng kéo dài sức bền (tăng hiệu suất của vận động viên), giảm nguy cơ chấn thương cũng như hỗ trợ phục hồi nhanh.

Bạn có nên lạm dụng miếng dán vận động?

Đôi khi miếng dán vận động giống như một xu hướng, vì vậy có quá nhiều người sử dụng chúng mặc dù không biết rõ về hiệu quả. Điều quan trọng là bạn cần biết rõ cơn đau của mình và phương pháp điều trị. Bạn nên thảo luận với nhà trị liệu về các loại, kỹ thuật hoặc thời gian của băng dính trên da. Trong một số trường hợp, băng Kinesio có thể gây ra một số thay đổi cho cơ thể và không phù hợp với bạn.

Băng Kinesio và băng RockTape là một lựa chọn điều trị mới giúp giảm đau. Chúng chủ yếu được sử dụng cho các vận động viên. Những băng dán này không những mang lại cho bạn tác dụng về thể chất mà còn cả về cảm xúc. Các băng có thể hỗ trợ cơ bắp của bạn và làm cho bạn cảm thấy lạc quan hơn về tình trạng đau của mình. Nếu bạn có ý định sử dụng chúng, bạn có thể tham khảo với bác sĩ xương khớp hoặc chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống để được hướng dẫn sử dụng băng phù hợp.

Nhận xét